Nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo ấn tượng tốt với du khách

15/07/2020 07:17

Để kích cầu du lịch, các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh đang triển khai nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá, với các sản phẩm hấp dẫn, độc đáo, đồng thời, không ngừng chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo ấn tượng tốt đối với du khách.

Khách sạn Eastin Phát Linh Hạ Long (phường Bãi Cháy, TP Hạ Long) đào tạo nhân lực tại chỗ, đảm bảo tiêu chuẩn 5 sao quốc tế.

Bồi dưỡng nghiệp vụ lễ tân, nhà hàng, các chương trình đào tạo nâng cao chất lượng dịch vụ là một trong những nhiệm vụ được nhiều cơ sở lưu trú triển khai thực hiện. Ông Tim Rawlinson, Giám đốc điều hành khách sạn Eastin Phát Linh Hạ Long cho biết: Để có chất lượng dịch vụ tốt, phải có một đội ngũ nhân lực tự tin, chuyên nghiệp, từ kinh nghiệm làm việc đến tinh thần, thái độ làm việc. Vì vậy, chúng tôi tập trung đào tạo chuyên sâu nghiệp vụ nhà hàng, gắn với nhu cầu thực tế ở từng bộ phận để mỗi nhân viên đảm bảo chất lượng dịch vụ chuẩn 5 sao quốc tế. Bên cạnh đó, khuyến khích nhân viên học hỏi, tìm hiểu phát triển các kỹ năng phục vụ trong nhà hàng, khách sạn; truyền đạt, trao đổi kinh nghiệm giữa các nhân viên.

Nhân viên khách sạn Newstar Hạ Long (phường Bãi Cháy, TP Hạ Long) được hướng dẫn, đào tạo bài bản để mang đến chất lượng dịch vụ cao nhất cho du khách.

Hoạt động kinh doanh cơ sở lưu trú đang ngày càng phát triển trở thành loại hình kinh doanh tổng hợp nhằm đáp ứng nhu cầu của khách du lịch. Hiện nay, các cơ sở lưu trú không chỉ phục vụ nhu cầu ngủ nghỉ mà còn quan tâm hơn đến chất lượng dịch vụ ăn uống, giải trí.

Chị Nguyễn Thùy Linh, Giám đốc kinh doanh khách sạn Newstar Hạ Long, chia sẻ: Mặc dù giảm giá nhưng khách sạn chúng tôi vẫn đảm bảo uy tín, cam kết mang đến chất lượng dịch vụ cao nhất cho du khách. Cùng với đó, chúng tôi cũng liên kết với các đơn vị lữ hành, xây dựng tour tuyến cho du khách có nhu cầu, tạo thuận lợi tối đa cho việc trải nghiệm, khám phá du lịch Hạ Long. Đây chính là cách không chỉ để doanh nghiệp xây dựng hình ảnh thương hiệu của bản thân mà còn tạo ấn tượng về một Quảng Ninh thân thiện, mến khách.

Hiện Quảng Ninh có 2.036 cơ sở lưu trú du lịch với gần 34.000 phòng. Trong đó, 1.542 cơ sở với 27.959 phòng được xếp loại hạng. Công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng dịch vụ luôn được ngành du lịch quan tâm. Bên cạnh công tác đào tạo, tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng, ngoại ngữ, Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh thành lập các chi hội Hướng dẫn viên, Buồng, Bếp để tạo ra những “sân chơi” nhằm thúc đẩy hoạt động chuyên môn trong lĩnh vực du lịch.

Du khách trải nghiệm dịch vụ ẩm thực trên tàu nghỉ đêm tại Vịnh Hạ Long.

Để đảm bảo mục tiêu “giảm giá nhưng không giảm chất”, cùng với ý thức, trách nhiệm, sự chủ động của mỗi đơn vị kinh doanh du lịch, các ngành chức năng cũng tăng cường công tác quản lý, giám sát nghiêm các trường hợp vi phạm, bảo vệ hình ảnh du lịch Quảng Ninh.

Mới đây nhất, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an tỉnh) vừa xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 cơ sở lưu trú vi phạm quy định pháp luật trong hoạt động kinh doanh lưu trú tại phường Bãi Cháy (TP Hạ Long). Đó là cơ sở D'Lioro Hotel, thuộc Công ty TNHH Đức Dương (tổ 2, khu 4) và Time Lotus Hotel (đường Hướng Dương) có hành vi kinh doanh dịch vụ lưu trú khi chưa được cấp phép đủ điều kiện về an ninh trật tự. Đơn vị chức năng đã lập biên bản vi phạm, xử phạt 47 triệu đồng đối với cả 2 cơ sở và yêu cầu hoàn thiện các giấy phép, chấp hành nghiêm các quy định pháp luật trong hoạt động kinh doanh.

Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn là mục tiêu mà Quảng Ninh đang hướng đến. Theo Quyết định số 1418/QĐ-UBND phê duyệt quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tỉnh Quảng Ninh đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 ban hành ngày 4/7/2014 đã đưa ra mục tiêu: Đến năm 2030, tổng số khách du lịch đạt 23 triệu lượt, trong đó có 10 triệu lượt khách quốc tế; tổng doanh thu đạt 130.000 tỷ đồng; tạo việc làm cho 120.000 lao động trực tiếp. Vì vậy, việc đảm bảo chất lượng dịch vụ ở các cơ sở lưu trú chính là một trong những tiêu chí để thực hiện mục tiêu đó.

Thời gian tới, Sở Du lịch sẽ tiếp tục kiểm tra, rà soát và hướng dẫn thủ tục, pháp luật, đẩy mạnh đào tạo, tập huấn, tuyên truyền Bộ Quy tắc ứng xử Nụ cười Hạ Long. Đồng thời phối hợp với các ngành chức năng tiếp tục hỗ trợ nâng cao chất lượng dịch vụ tại cơ sở lưu trú du lịch; tăng cường công tác kiểm tra, tiếp nhận ý kiến phản hồi của du khách để xử lý nghiêm các cơ sở lưu trú vi phạm…

Hoàng Quỳnh


Tìm kiếm theo chuyên mục - nội dung - ngày tháng

Website liên kết
Thống kê truy cập
Hôm nay: 299
Đã truy cập: 236938

© Cổng thông tin điện tử Tỉnh Qu​ảng Ninh
​Giấy phép xuất bản: số 53/GP-TTĐT ngày 27/05/2015 - Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông
Cơ quan chủ quản: Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh 
Cơ quan thường trực mạng: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Ninh. 
Ghi rõ nguồn "Quảng Ninh Portal" khi phát hành lại thông tin từ ​​Website này.​​