"Sứ giả" đặc biệt của du lịch

18/01/2021 09:22

Quảng bá du lịch qua các sản phẩm âm nhạc, buổi trình diễn thời trang đang được ngành Du lịch chú ý bởi sức lan tỏa, cũng như hiệu ứng tích cực. Với vẻ đẹp của những danh lam thắng cảnh nổi tiếng, nhiều ca sĩ, đạo diện, nhà thiết kế thời trang đã lựa chọn Quảng Ninh là điểm đến, khơi nguồn cảm hứng sáng tạo. Qua đó, góp phần quảng bá du lịch Quảng Ninh đến với khán giả trong và ngoài nước.



Đồi cỏ lau tại Bình Liêu xuất hiện trong MV "Chúng ta của hiện tại" của ca sĩ Sơn Tùng M-TP.

Cuối tháng 12 vừa qua, ca sĩ Sơn Tùng M-TP chính thức trở lại với sản phẩm âm nhạc “Chúng ta của hiện tại” thu hút sự chú ý của hàng triệu khán giả. Chỉ sau 3 tuần, sản phẩm này đã có trên 52 triệu lượt xem, với vị trí đứng dẫn đầu trên nền tảng xem video trực tuyến không chỉ của Việt Nam mà ở nhiều nước trên thế giới. Đáng chú ý, trong sản phẩm âm nhạc lần này, có nhiều phân cảnh cánh đồng lau thơ mộng được quay tại Bình Liêu. Dù chỉ 10 giây nhưng khung cảnh bao la, rộng lớn cùng cánh đồng cỏ lau Bình Liêu đầy lãng mạn đã khiến nhiều khán giả chú ý và hiếu kỳ.

Sự xuất hiện trong sản phẩm âm nhạc của một ca sĩ nổi tiếng có tầm ảnh hưởng lớn như Sơn Tùng M-TP chính là cơ hội cho quảng bá du lịch nói riêng và sự phát triển du lịch của Bình Liêu nói chung, mở ra hướng quảng bá du lịch mới trong tương lai. Không những thế, đây cũng là kết quả cho những nỗ lực của du lịch Bình Liêu khi được nhiều du khách biết đến và yêu thích. Cũng như, khẳng định một cách chắc chắn về tiềm năng du lịch rất lớn của Bình Liêu.

Thực tế, trước đó với vẻ đẹp đa dạng của mình, Quảng Ninh đã xuất hiện trong nhiều sản phẩm âm nhạc của các ca sĩ. Đặc biệt, Vịnh Hạ Long là sàn diễn, xuất hiện trong nhiều sản phẩm âm nhạc của các ca sĩ. Như ca khúc “Nếu lúc ấy” của ca sĩ Bằng Kiều, “Biển khát” của ca sĩ Mỹ Linh, "Hello Hạ Long" của ca sĩ Kyo York, “Anh đổ rồi đấy” của ca sĩ Trọng Hiếu…



Bộ áo dài nằm trong bộ sưu tập "Mỏ than Quảng Ninh" của NTK Công Huân. Ảnh: Ban Tổ chức sự kiện cung cấp

Không chỉ trong các sản phẩm âm nhạc, thời trang cũng đang trở thành “đại sứ du lịch” đặc biệt với hàng loạt các buổi trình diễn thời trang lấy bối cảnh của vẻ đẹp thiên nhiên, kiến trúc Quảng Ninh. Trong thời gian qua, mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng với nỗ lực giữ địa bàn an toàn, đảm bảo tăng trưởng kinh tế, Quảng Ninh đã trở thành điểm đến của nhiều nhà thiết kế. Cuối tháng 12/2020, với chủ đề “Miền di sản”, Festival Áo dài Quảng Ninh 2020 lần đầu tiên được tổ chức bên bờ Vịnh Bái Tử Long (TP Cẩm Phả) đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng nhân dân và du khách bốn phương.

Sự kiện quy tụ trên 200 nghệ sĩ, diễn viên, hoa hậu, người mẫu nổi tiếng, trình diễn 17 bộ sưu tập áo dài của các nhà thiết kế hàng đầu cả nước. Những di sản của Quảng Ninh đã hiện hữu sống động, gần gũi đầy tính sáng tạo và nghệ thuật trên chiếc áo dài truyền thống của dân tộc.  Không những thế, sân khấu thực cảnh cũng được dàn dựng trên nền vẻ đẹp nguyên sơ, thơ mộng của Vịnh Bái Tử Long, tạo nên một không gian nghệ thuật giàu chất thơ, giúp các người mẫu thể hiện trọn vẹn vẻ đẹp bay bổng, lãng mạn của các bộ sưu tập áo dài.

Trả lời phỏng vấn của phóng viên Trung tâm Truyền thông tỉnh, Tổng đạo diễn chương trình, Nhà thiết kế Minh Hạnh đánh giá: Các nhà thiết kế đã tìm hiểu, sáng tạo, khai thác triệt để và tái hiện sống động tất cả những hình ảnh, bản sắc đẹp nhất của Quảng Ninh qua tà áo dài Việt Nam. Do đó, Festival áo dài vừa là cơ hội để tôn vinh các kỳ quan thiên nhiên, giới thiệu, quảng bá về vùng đất di sản Quảng Ninh, vừa là dịp để tôn vinh tà áo dài truyền thống, cũng là cách quảng bá hình ảnh áo dài trong hành trình trở thành di sản văn hóa quốc gia và thế giới.

Thực tế, khung cảnh thơ mộng của Vịnh Hạ Long chính là nguồn cảm hứng cho nhiều đạo diễn thời trang xây dựng bối cảnh, tạo ra những buổi trình diễn ấn tượng. Còn nhớ, tháng 5/2019, chương trình Fashion Voyage 2 chủ đề “Lost in wonder - Lạc giữa kỳ quan” của đạo diễn Long Kan tại đảo Trái Tim trên Vịnh Hạ Long đã gây tiếng vang lớn trong giới thời trang. Buổi biểu diễn đã gây ấn tượng bởi khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của Vịnh Hạ Long khi hoàng hôn buông xuống, chạm sâu đến cảm xúc của người xem. Cùng với đó, sàn diễn cũng được thiết kế uốn lượn trên dải cát trắng hoang sơ giữa mặt biển xanh biếc để thời trang hòa quyện thiên nhiên.

Bộ sưu tập Đào của nhà thiết kế Adrian Anh Tuấn được trình diễn tại Khu nghỉ dưỡng Legacy Yên Tử.

Không chỉ trở thành sân khấu độc đáo với bối cảnh mê hoặc lòng người để nâng vẻ đẹp cho thời trang, thực tế, chính những danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Quảng Ninh đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều nhà thiết kế. Trong đó có NKT Adrian Anh Tuấn đã khơi nguồn cảm hứng từ vùng đất thiêng Yên Tử để sáng tạo ra bộ sưu tập thu đông “Yên”.

Năm 2019, từ một chuyến đi lên núi Yên Tử, nơi có mây giăng hờ hững giữa núi rừng kỳ vỹ xanh thẳm, văng vẳng tiếng chuông chùa ngân vọng đã tạo nên những bộ trang phục độc đáo, gây ấn tượng trong giới thời trang. Buổi giới thiệu bộ sưu tập “Yên” cũng được diễn ra tại Khu nghỉ dưỡng Legacy Yên Tử tạo sự đồng điệu, ấn tượng độc đáo cho khán giả. Cũng từ thành công của bộ sưu tập này, tháng 12/2020, nhà thiết kế Adrian Anh Tuấn cũng đã quay lại và ra mắt bộ sưu tập “Đào” với sự tham gia của hàng trăm người mẫu, người nổi tiếng.

Có thể thấy, cùng với những chương trình xúc tiến, tuyên truyền truyền thống, việc quảng bá du lịch Quảng Ninh qua thời trang và âm nhạc là một trong những định hướng cần được quan tâm. Qua đó, không chỉ góp phần đưa Quảng Ninh đến gần hơn với du khách mà còn kích cầu, tạo động lực phát triển cho ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.

Hoàng Quỳnh


Tìm kiếm theo chuyên mục - nội dung - ngày tháng

Website liên kết
Thống kê truy cập
Hôm nay: 614
Đã truy cập: 3407517

© Cổng thông tin điện tử Tỉnh Qu​ảng Ninh
​Giấy phép xuất bản: số 53/GP-TTĐT ngày 27/05/2015 - Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông
Cơ quan chủ quản: Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh 
Cơ quan thường trực mạng: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Ninh. 
Ghi rõ nguồn "Quảng Ninh Portal" khi phát hành lại thông tin từ ​​Website này.​​