Sẵn sàng cho mùa du lịch hè 2024

01/04/2024 08:20

Phát huy kết quả tích cực trong năm 2023, bước sang năm 2024, ngành du lịch Quảng Ninh tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp phục hồi, phát triển du lịch mạnh mẽ. Thời điểm này, các ngành, địa phương, doanh nghiệp dịch vụ du lịch của tỉnh đều đang tích cực vào cuộc, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết, khai thác các sản phẩm mới, tăng cường xúc tiến để thu hút du khách trong mùa du lịch cao điểm hè 2024. Qua đó, góp phần quảng bá mạnh mẽ du lịch Quảng Ninh là điểm đến “Du lịch an toàn - trải nghiệm trọn vẹn”.

Hấp dẫn các sản phẩm du lịch mới

Theo Kế hoạch phát triển sản phẩm du lịch Quảng Ninh năm 2024 của tỉnh, Quảng Ninh dự kiến có tổng số 62 sản phẩm du lịch được đưa vào khai thác phục vụ khách du lịch trong năm nay, với nhiều sản phẩm hứa hẹn sức hấp dẫn cao. Trong đó, các sản phẩm du lịch biển tiếp tục chiếm ưu thế với 11 sản phẩm tại khu vực Vịnh Hạ Long và Vịnh Bái Tử Long. Nổi bật như: Tàu thủy tham quan, lưu trú du lịch hành trình Vịnh Hạ Long - Vịnh Bái Tử Long - Vịnh Hạ Long; du lịch trải nghiệm nuôi cấy, khai thác, chế tác ngọc trai Hạ Long; du lịch trải nghiệm câu cá, đánh cá cùng ngư dân Vịnh Hạ Long; sản phẩm một ngày ở làng chài Vung Viêng; du thuyền nhà hàng kết hợp đám cưới trên Vịnh Hạ Long...

Du lịch tham quan Vịnh Hạ Long luôn là lựa chọn hàng đầu của du khách khi đến Quảng Ninh.

Là thành phố trọng điểm du lịch của tỉnh, Hạ Long tiếp tục đi đầu với việc đưa vào khai thác 9 sản phẩm du lịch mới trong năm 2024 gồm: Phố đi bộ Hàn Quốc, tổ hợp vui chơi, giải trí ngọn hải đăng; phà du lịch Bãi Cháy: Hạ Long city tour - tham quan TP Hạ Long; phiên chợ “Ký ức xưa”, tuyến phố đi bộ Hải Long; tham quan Khu di tích lưu niệm Bác Hồ trên đảo Tuần Châu; tổ hợp vui chơi giải trí Kim Cương (Tuần Châu); du lịch cộng đồng tại xã vùng cao của thành phố; khu bảo tồn và trưng bày văn hóa dân tộc Tày.

Cùng với đó, TP Hạ Long đã ban hành kế hoạch cụ thể với những hoạt động, sự kiện du lịch mang thương hiệu của thành phố bên bờ di sản trong mùa du lịch hè này, như: Lễ hội đền Đức ông Trần Quốc Nghiễn; các hoạt động văn hóa - nghệ thuật, thể dục - thể thao nhân dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 như: Liên hoan câu lạc bộ Zumba TP Hạ Long mở rộng; chương trình dân vũ “Phụ nữ Hạ Long - Vũ điệu bên bờ Di sản”; lễ hội thả diều; phố đi bộ ẩm thực tại công viên Sun World; lễ hội bia và chả mực Hạ Long từ ngày 29/4-1/5 để giới thiệu nét ẩm thực đặc trưng của vùng biển Hạ Long cũng như các sản phẩm OCOP độc đáo của thành phố...

Sản phẩm du lịch cộng đồng tại xã Kỳ Thượng (TP Hạ Long) triển khai thời gian qua được nhiều du khách yêu thích.

Đặc biệt, chương trình Carnaval Hạ Long với chủ đề “Carnaval Hạ Long - Bừng sáng cùng Kỳ quan” với nhiều đổi mới hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm ấn tượng và bất ngờ. Đây sẽ là chương trình nghệ thuật thực cảnh trên biển và ven bờ Vịnh Hạ Long; sử dụng yếu tố nghệ thuật nhạc kịch, kết hợp hài hòa với lịch sử, văn hóa và thiên nhiên để làm nổi bật vẻ đẹp Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long về đêm. Bên cạnh đó, chương trình sẽ sử dụng công nghệ hiện đại như drone light (máy bay không người lái xếp hình), pháo hoa, 3D mapping, LED, âm thanh ánh sáng, tạo nên khung cảnh độc đáo.

                                                          Thể thao bóng đá nữ là sản phẩm du lịch mới của huyện Bình Liêu năm 2024.

Các địa phương khác dự kiến phát triển những sản phẩm có tính khả thi cao, như: Sân golf, không gian bảo tồn và phát huy văn hoá truyền thống dân tộc Tày tại Quảng Ninh Gate, điểm vui chơi giải trí dịch vụ du lịch Tân Việt Bắc (TX Đông Triều); huyện Tiên Yên, Ba Chẽ có 3 sản phẩm chợ phiên văn hoá vùng cao tại xã Hà Lâu, Lương Mông, Đạp Thanh; huyện Bình Liêu có sản phẩm du lịch đi bộ xuyên rừng, thể thao bóng đá nữ; TP Móng Cái có 4 sản phẩm: Đạp xe xuyên biên giới Việt Nam - Trung Quốc, vui chơi giải trí tại bãi biển Trà Cổ, du lịch cộng đồng tại xã Bắc Sơn và tuyến phố đi bộ mới tại phường Trần Phú, Hải Hoà...

Chị Hoàng Hải Anh, Giám đốc Marketing Khu du lịch Quảng Ninh Gate, cho biết: Mùa hè năm nay, cùng với các sản phẩm du lịch đang được khai thác, chúng tôi đang tích cực để triển khai thêm sản phẩm mới là không gian bảo tồn và phát huy văn hoá truyền thống dân tộc Tày. Theo đó, du khách được trải nghiệm những nét văn hóa, đời sống sinh hoạt của dân tộc Tày như: Làn điệu dân ca hát Then - đàn Tính, ẩm thực, trang phục truyền thống, trò chơi dân gian... Mùa hè cũng là thời điểm Quảng Ninh Gate đón lượng khách lớn là các đoàn học sinh, vì vậy, thời gian qua, chúng tôi duy trì phối hợp với một số đơn vị để xây dựng, triển khai các chương trình trải nghiệm chuyên sâu, có ý nghĩa giáo dục cao cho học sinh các cấp thông qua các hoạt động vui chơi bổ ích.

Khẳng định sức hút của trung tâm du lịch hàng đầu

3 tháng đầu năm, tổng lượng khách đến Quảng Ninh ước đạt trên 5,3 triệu lượt, tăng 11% so với cùng kỳ, đạt 105% kịch bản tăng trưởng. Trong đó, khách quốc tế ước đạt trên 1,2 triệu lượt, tăng tới 410% so với cùng kỳ. Tổng doanh thu du lịch ước đạt trên 10.200 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ. Những con số này cho thấy sự tăng trưởng ấn tượng của du lịch Quảng Ninh ngay trong quý đầu tiên của năm.

Thủy thủ của Clipper Race rất ấn tượng với cảnh đẹp và sự đón tiếp chu đáo của Quảng Ninh. Ảnh: Đỗ Phương

Vì vậy, cùng với việc từng bước triển khai các sản phẩm du lịch mới, năm 2024 Quảng Ninh dự kiến tổ chức 186 sự kiện, hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch cấp quốc tế, quốc gia và cấp tỉnh. Trong đó, mùa du lịch hè sẽ có các hoạt động điểm nhấn thu hút du khách như: Tuần Du lịch hè Hạ Long 2024; Liên hoan ẩm thực Quảng Ninh 2024...

Đối với chất lượng dịch vụ lưu trú, đến thời điểm này, hệ thống các khu nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà nghỉ, homestay trên địa bàn tỉnh đều có sự chuẩn bị, sẵn sàng về cơ sở vật chất, đảm bảo các điều kiện an toàn cho du khách. Ông Nguyễn Văn Sơn, Giám đốc Khách sạn The Waston (TP Hạ Long), chia sẻ: Cũng như mọi năm, để đón đầu mùa du lịch cao điểm hè, chúng tôi đều có sự chuẩn bị từ sớm và kỹ lưỡng về các khâu. Từ Tết ra, khách sạn đã cho kiểm tra lại toàn bộ hệ thống cơ sở vật chất, các điều kiện an toàn về điện, phòng chống cháy nổ... Đặc biệt, chúng tôi tăng cường đào tạo lại đội ngũ nhân viên hiện có và kết hợp với các cơ sở giáo dục đào tạo thêm cho sinh viên để chủ động được nguồn nhân lực và chất lượng phục vụ lượng khách tăng cao dịp hè. Ngoài ra, khách sạn đã ký kết, phối hợp với các đơn vị đối tác để xây dựng, triển khai các gói dịch vụ ưu đãi, hấp dẫn dành cho du khách.

Khách du lịch Trung Quốc qua Cửa khẩu quốc tế Móng Cái. Ảnh: Nguyễn Thơm

Song song với việc đẩy mạnh đón khách nội địa, các doanh nghiệp du lịch tiếp tục các kế hoạch cho thị trường khách quốc tế thông qua đổi mới các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch, tập trung xúc tiến tại các thị trường Đông Bắc Á, gồm: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan; các thị trường mới: Ấn Độ và Trung Đông. Đồng thời, thúc đẩy kết nối đường bay nội địa và quốc tế đến Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn. Đặc biệt, đầu năm nay hoạt động xuất nhập cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Móng Cái được khôi phục sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, là điều kiện thuận lợi để Quảng Ninh đón lượng lớn dòng khách truyền thống từ Trung Quốc.

Tin tưởng, với quyết tâm mạnh mẽ cùng sự năng động, du lịch Quảng Ninh sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ, hoàn thành mục tiêu đón 17 triệu lượt khách, trong đó khách du lịch quốc tế đạt 3 triệu lượt; tổng thu du lịch đạt trên 39 nghìn tỷ đồng trong năm 2024.

 

Nguyễn Dung



Gửi ý kiến phản hồi

Tìm kiếm theo chuyên mục - nội dung - ngày tháng

Website liên kết
Thống kê truy cập
Hôm nay: 2454
Đã truy cập: 2781847

© Cổng thông tin điện tử Tỉnh Qu​ảng Ninh
​Giấy phép xuất bản: số 53/GP-TTĐT ngày 27/05/2015 - Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông
Cơ quan chủ quản: Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh 
Cơ quan thường trực mạng: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Ninh. 
Ghi rõ nguồn "Quảng Ninh Portal" khi phát hành lại thông tin từ ​​Website này.​​