Dù chịu ảnh hưởng lớn của bão Yagi, du lịch Quảng Ninh vẫn nhanh chóng phục hồi, tổ chức lại các hoạt động du lịch, tích cực quảng bá, xúc tiến hình thành các sản phẩm, tour mới, kết nối khách đến Quảng Ninh.
Du lịch Quảng Ninh vừa trải qua ảnh hưởng nặng nề của cơ bão số 3 (bão Yagi). Theo đánh giá chung, các doanh nghiệp du lịch vừa khắc phục hậu quả bão, hoạt động bình thường, vừa sẵn sàng đón khách. Vì thế, gần như không có khoảng "hẫng” trong hoạt động du lịch.
Lễ hội ẩm thực và nhiều sự kiện xúc tiến khác là dịp để quảng bá, kết nối du lịch Quảng Ninh với các tỉnh thành, thu hút du khách, làm mới các hành trình.
Để thu hút du khách, các hoạt động xúc tiến, quảng bá, kích cầu là cách mà các đơn vị, doanh nghiệp du lịch làm để tái khởi động, tăng sức hút, bù đắp những khó khăn. “Để tái khởi động du lịch, làm động lực hồi sinh, các đơn vị doanh nghiệp cũng quan tâm quảng bá, hợp tác, thu hút du khách. Hiệp hội cũng động viên, huy động sức mạnh tổng hợp của các đơn vị, doanh nghiệp tham gia kết nối nguồn khách, liên kết tạo sản phẩm, trao đổi, hút khách ở các thị trường tiềm năng"- ông Nguyễn Thế Huệ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh chia sẻ.
Cuối năm là dịp thấp điểm cũng là dịp tổ chức nhiều hoạt động kết nối, giới thiệu và thúc đẩy làm mới các sản phẩm du lịch thông qua các hoạt động xúc tiến với các vùng miền. Nổi bật nhất là kế hoạch xúc tiến, kết nối du lịch với 13 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, cùng hỗ trợ giới thiệu điểm đến, trao đổi khách lẫn nhau.
Một lợi thế lớn là 13 tỉnh thành trên có sự liên kết và cùng hoạt động trong 1 hiệp hội chung: Hiệp hội du lịch Đồng bằng Sông Cửu Long gồm 13 tỉnh, 13 Sở Du lịch và cộng đồng doanh nghiệp của 13 tỉnh. Hiện Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh đóng vai trò đầu mối kết nối, đang tích cực triển khai, kỳ vọng sẽ kết nối các tour du lịch. Hoạt động này, không chỉ đem lại nguồn khách, còn đưa tới sự hợp tác du lịch, cụ thể hoá triển khai khai thác sân bay Vân Đồn, hình thành các tuyến bay như Hạ Long- Cần Thơ, xúc tiến khai thác du khách qua sân bay.
Thiết thực và hiệu quả, du lịch Quảng Ninh cũng hướng tới thị trường gần, xúc tiến thị trường khách hàng quen thuộc. Đó là tích cực kết nối với 11 tỉnh đồng bằng Sông Hồng. Trong đó, có nhiều địa phương mạnh, đã thường xuyên trao đổi khách, tạo lên các trục như: Quảng Ninh với Hải Phòng - Hải Dương - Ninh Bình - Hà Nội - Vĩnh Phúc…, các tỉnh thường xuyên đưa lượng khách lớn tới Quảng Ninh.
Quảng Ninh tổ chức hội nghị xúc tiến kết nối du lịch Thái Nguyên, tháng 8/2024.
Dịp cuối năm cũng là dịp Quảng Ninh tổ chức và đón nhiều đoàn famtrip khảo sát tới Quảng Ninh. Tăng sức hút, đón đầu các sự kiện này, du lịch tỉnh nhà cũng có sự quan tâm, hưởng ứng từ các tập đoàn, doanh nghiệp lớn. Từ nay tới cuối năm 2024, còn có nhiều chương trình xúc tiến quảng bá thường niên tới các thị trường lớn, đông khách du lịch, như: Hội chợ Du lịch Quốc tế tại Đà Nẵng, Cần Thơ (12/2024), Hội chợ Thương mại-Du lịch Việt Trung... Ngoài ra, Quảng Ninh cũng có nhiều điểm đến hấp dẫn dịp Thu - Đông, đáp ứng đa dạng nhu cầu của du khách.